Chuyên mục

  • ablog 96
  • an-choi 25
  • ben-le 40
  • cau-lac-bo 1
  • cau-thu 7
  • doi-song 81
  • gia-dinh 41
  • lam-dep 33
  • nguoi-dep 34
  • tam-su 40
  • thoi-trang 36
  • video 6
Liên hệ quảng cáo

5 kiểu con dâu khiến mẹ chồng 'phát khiếp'

Đối với các nàng dâu với những tật xấu này, các bà mẹ chồng chắc chắn sẽ phải khá đau đầu trong việc giữ được hòa bình trong gia đình.

Gần đây trên mạng xã hội xôn xao chuyện con dâu bóp cổ, đánh, nhốt mẹ chồng như vật nuôi khiến rất nhiều người phẫn nộ. Từ trước đến nay, người ta thường cho rằng con dâu luôn ở thế yếu khi gặp phải những bà mẹ chồng khó tính, người ta rỉ tai nhau những bí quyết để đối phó với mẹ chồng. Kể cả nếu bạn tìm cụm từ khóa “mẹ chồng, nàng dâu”, các bạn sẽ chỉ thấy “những kiểu mẫu mẹ chồng khiến con dâu sợ” hay “các kiểu mẹ chồng khiến nàng dâu khóc thét”…

Thế nhưng có mấy ai biết rằng, trong xã hội hiện đại, rất nhiều trường hợp con dâu đóng vai “ác” trong gia đình chứ không phải mẹ chồng. Có muôn vàn kiểu con dâu khiến mẹ chồng cảm thấy vô cùng mệt mỏi đôi khi là thấy khiếp sợ bởi không phải cưới về để xây dựng êm ấp trong gia đình mà là gây nên những rạn nứt trong cuộc sống hàng ngày.

Con dâu quá nóng tính và ưa bạo lực

Một người con dâu hung hăng thường không biết cách xử lý, sắp xếp mọi việc trong gia đình. Các thành viên trong gia đình muốn đưa ra ý kiến của bản thân cũng sẽ bị lấn át ngay lập tức. Việc tính cách nóng nảy sẽ kéo theo sự độc đoán trong quyết định. Một người con dâu chỉ dùng bạo lực và cãi vã để giải quyết vấn đề sẽ không mang lại êm ấp cho gia đình. Nếu ai đó làm trái ý sẽ khiến nàng dâu tức giận, dần dần sẽ khiến các mối quan hệ trong gia đình trở nên căng thẳng.

Con dâu vụ lợi

Một nàng dâu chỉ biết tính toán sẽ khiến không chỉ mẹ chồng mà còn gia đình nhà chồng cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Các nàng dâu như vậy chỉ muốn kiếm lợi cho bản thân, cho dù là kiếm được tiền từ bên ngoài cũng sẽ không dành tiền đó cho gia đình chồng mà chỉ để chăm sóc bản thân. Mẹ chồng sẽ không được phụng dưỡng mà ngay cả người chồng đầu ấp tay gối cũng không được chăm lo cho đời sống hằng ngày. Đa phần các nàng dâu vụ lợi sẽ luôn căng thẳng với mẹ chồng về tài chính, dần dần sinh ra những cãi vã trong gia đình.

Con dâu vụ lợi khiến mẹ chồng mệt mỏi

Ảnh minh họa

Con dâu không biết điều

Dạy dỗ con gái đã khó, để chỉ bảo cho một nàng dâu không biết điều còn khó khăn hơn rất nhiều. Những nàng dâu không biết điều sẽ luôn tìm cách chống đối mẹ chồng với nhiều lý do khác nhau như lối sống khác nhau giữa hai thế hệ, mẹ chồng cổ hủ hoặc mẹ chồng quá khó tính… Không chỉ tự đòi quyền làm chủ gia đình mà còn có ý định kìm kẹp, thay tư cách làm chồng trong gia đình. Nếu gia đình có thêm cháu nội, chắc chắn mẹ chồng và con dâu sẽ không bao giờ nghe lại kinh nghiệm nuôi nấng của mẹ chồng mà còn không thích cho mẹ chồng tiếp xúc với cháu.

Con dâu lười nhác

Chưa kể đến tư cách một người làm dâu mà còn là một người vợ, phụ nữ lười nhác sẽ khiến cho chồng rất khổ. Thay vì giúp đỡ gia đình, đỡ đần việc cho mọi người thì nàng dâu này còn bày thêm nhiều việc hơn. Có nhiều gia đình, con dâu vừa lười biếng vừa hỗn láo là nỗi ác mộng, khi mẹ chồng đã có tuổi, việc bà phải phục vụ con trai lẫn con dâu sẽ khiến bà ngày càng yếu. Người đàn ông trong gia đình không được sự chăm sóc cũng dần bỏ bê gia đình, đi tìm nguồn vui mới.


Con dâu hay nói dối

Việc một nàng dâu thường bao biện trong mọi tình huống để đổ lỗi cho các thành viên khác trong gia đình là điều đáng sợ. Bởi chính từ những việc nhỏ nhặt dần dần sẽ chia rẽ các thành viên trong gia đình đồng thời phá tan sự gắn kết vốn có. Mẹ nghi ngờ con, con nghi ngờ mẹ, vợ nghi ngờ chồng. Nếu phải một nàng dâu nào cả gan làm những việc động trời mà không dám chịu trách nhiệm, mọi chuyện còn tồi tệ hơn rất nhiều. Nói dối là thói quen xấu với tất cả các thế hệ, ảnh hưởng đến việc dạy dỗ con cái sau này trong gia đình.

Trong xã hội hiện đại, khi mà phụ nữ tranh đấu cho quyền làm chủ của mình thì kèm theo đó là các hệ lụy về lối sống cũng như cách ứng xử trong gia đình. Những nàng dâu dần trở thành mối lo ngại của các mẹ chồng, và chắc chắn người bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là người chồng và những đứa cháu trong gia đình. Đối với các nàng dâu với những tật xấu kể trên, các bà mẹ chồng chắc chắn sẽ phải khá đau đầu trong việc giữ được hòa bình trong gia đình.

Theo Thế Giới Trẻ
Nội dung chính
    0 Nhận xét
    Liên hệ quảng cáo